Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Quy trình sử dụng bộ đàm bảo vệ chuẩn an ninh

Từ khóa

Bộ đàm chỉ được phép sử dụng trong tình huống cần thiết: trong một số tình huống sử dụng các phương tiện truyền thông khác là không hiệu quả. Cần phải có thời gian để học cách sử dụng bộ đàm đúng cách and hiệu quả. Tất cả nhân viên bảo vệ phải được dạy cơ bản về cách sử dụng bộ đàm như là một sự trợ giúp cần thiết trong công tác bảo vệ, Tại những nơi mà mà bộ đàm là cần thiết.
những dòng bộ đàm
Bộ đàm tầm xa là các bộ đàm sử dụng sóng cao tần (HF), Có thể liên lạc Ở khoảng cách dãy trăm km and trong một số tình huống vài ngàn km.
Bộ đàm khoảng ngắn được thường là những bộ đàm sử dụng sóng tần số rất cao (VHF). Chúng thường Rất có thể liên lạc trực tiếp cách 1 vài cây số, nhưng bằng cách sử dụng trạm tiếp sóng (trên 1 đỉnh đồi hoặc đỉnh tòa nhà cao) đôi khi Rất có thể liên lạc tới dãy chục cây số. Phạm vi điển hình cho bộ đàm VHF là:
Bộ đàm di động – Bộ đàm cầm tay: 2 – 5 km
Bộ đàm trên xe – Bộ đàm trên xe: lên đến 20 km
Bộ đàm Ở trạm – Bộ đàm cầm tay: lên đến 15 km
Bộ đàm Tại trạm – Bộ đàm trên xe: lên đến 30 km
Bộ đàm Tại trạm – Bộ đàm Ở trạm: lên đến 50 km
1 số bộ đàm VHF là dòng sản phẩm cầm tay, với một ăng-ten nhỏ: loại này thường được những chuyên viên bảo vệ mang theo Lúc tuần tra. loại bộ đàm lớn hơn, VHF hoặc HF, được gắn trong xe hay trong những tòa nhà, với ăng-ten to hơn.
Giữ gìn bộ đàm
Pin Sạc của bộ đàm cần phải Pin thường xuyên. 1 số loại Sạc Pin phải được xả hoàn toàn trước Khi chúng được nạp lại, nếu không tuổi thọ and thời gian sử dụng của Pin sẽ giảm rất cấp tốc. một sự chuẩn bị tốt là luôn mang theo Sạc dự trữ, đc Sạc đầy, Lúc cần Có thể thay Pin ngay lập tức Khi cục Pin Sạc đầu hết điện.
Bộ đàm là mặt hàng đắt tiền, mê hoặc đối với kẻ trộm and cho những bảo vệ vô đạo đức. Tất cả chuyên viên bảo vệ phải ký nhận cho việc giao nhận bộ đàm của họ & được cảnh báo phải mang chúng theo mọi khi mọi nơi.
cài đặt bộ đàm
Nhiều bộ đàm loại tân tiến cần phải đc lập trình trước mới Rất có thể sử dụng đc. Cần một kỹ thuật viên phụ trách thao tác này. các bộ đàm phải đc chỉnh đến tần số sử dụng của bảo vệ trong khu vực đó, cộng với 1 hoặc nhiều tần số cụ thể của bảo vệ Khu Vực lân cận.
Thông thường, những công ty dịch vụ bảo vệ sẽ chia sẻ một hoặc nhiều kênh phát thanh. Nếu như thế, 1 kênh có khả năng được chỉ định là kênh ‘gọi’, and kênh còn lại Rất có thể đc chỉ định là kênh ‘bảo mật’ hoặc kênh ‘khẩn cấp’.
Thủ tục nói trên sóng bộ đàm
Điều quan trọng là thực hiện theo các thủ tục tiêu chuẩn trong việc nói trên song bộ đàm. Tại 1 thời điểm chỉ có 1 người Có thể nói chuyện trên sóng, and lúc anh ta đang nói anh ấy ngăn bất cứ ai khác Rất có thể nói lúc đó. Không giống như điện thoại cảm ứng, khi nói trên bộ đàm thì tất cả mọi người đang sử dụng bộ đàm cùng tần số Rất có thể nghe thấy những gì quý khách đang nói. chính vì như thế phải nhớ các nguyên tắc tại đây trong việc sử dụng bộ đàm:
Rõ ràng mạch lạc
Ngắn gọn
Bảo mật
Không sử dụng bộ đàm như smartphone. Phác họa ra những gì quý khách hàng muốn nói trước lúc nói trên song bộ đàm. các cụm từ chuyên môn sau đây là 1 số cụm từ thường đc sử dụng:
Từ – Cụm từ Ý nghĩa
OVER Đây là kết thúc hội thoại của tôi & tôi đợi quý khách hàng vấn đáp.
OUT Đây là kết thúc hội thoại của tôi & tôi không mong đợi Quý khách hàng vấn đáp. (“OVER & OUT” không bao giờ đc sử dụng trong cùng 1 câu.)
MAYDAY Thông báo tình trạng khẩn cấp, và cần nhờ trợ giúp
call liên lạc 1 người bằng bộ đàm
Phải cứng cáp không có ai khác đang nói trên sóng bộ đàm Ở thời điểm này. Chờ cho cuộc thoại đang diễn ra kết thúc hoàn toàn rồi mới chính thức cuộc liên lạc.
Thông tin của bạn phải ngắn gọn và rõ ràng
Sử dụng thuật ngữ trong giao tiếp bộ đàm
Nên sử dụng tai nghe bộ đàm ở những nơi có nhiều tiếng ồn
Sử dụng mã số thay cho tên Điện thoại tư vấn. Không nêu tên của tổ chức hay cá nhân trên sóng bộ đàm.
Bắt đầu bằng việc nhấn nút ‘transmit’ và nói: “Xin chào A1, đây là A2 over”. Rồi buông nút ‘transmit’ ngay lập tức.
Sau lúc người đó trả lời (ví dụ họ nói “A1 đây, nói đi over”), Quý Khách nhấn buton ‘transmit’, lặp lại mã của quý khách hàng rồi nói nội dung muốn trao đổi, & kết thúc bằng “over” hoặc “out”. tiếp đến buông nút ‘transmit’.
Sau phần chào mở đầu, thông thường mỗi 1 đợt nói sẽ chính thức câu bằng mã của người nói, nhưng trong 1 vài tình huống thì không cần.
Chia nhỏ thông tin cần trao đổi thành từng đoạn ngắn dễ dàng hiểu, phân cắt bằng vài giây nghỉ Ở giữa.
duy trì giọng nói rõ ràng với nhịp vừa phải & cường độ âm thanh đủ nghe
Giữ bộ đàm cách miệng 5 cm lúc nói.
Tránh gọi trao đổi những việc không cần thiết. Chỉ sử dụng bộ đàm cho những việc liên quan đến công việc mà thôi.
Không khi nào trao đổi các thông tin bảo mật hoặc kế hoạch dịch chuyển, thông tin về vận chuyển hàng hóa hay tiền bạc.
Power cung cấp điện và Sạc
Bộ đàm không thể hoạt động mà không có điện. Phần lớn các hệ thống điện đều thiếu ổn định, and Rất có thể bị cắt hay gián đoạn bất ngờ. chính vì thế, Quý khách hàng Rất có thể cần 1 máy phát điện và cung cấp nhiên liệu cho máy phát điện, với tổng đài bộ đàm lớn họat động nhờ nguồn điện trực tiếp và & cũng cần điện để Pin Sạc cho các máy bộ đàm cầm tay giá rẻ.
bảo đảm Quý khách hàng dự phòng đủ Sạc Pin đã Pin đầy để, nếu tình huống khẩn cấp xảy ra, mà mất điện còn máy phát điện thì không hoạt động, Quý khách hàng vẫn Rất có thể liên lạc được.
Trong trường hợp khẩn cấp
Câu chuẩn trong tr
ường hợp khẩn cấp, mà chủ yếu đc sử dụng trong vận chuyển đường thủy hoặc máy bay, là “Mayday Mayday Mayday”, theo sau bởi mã của Quý khách hàng ba lần, theo sau là vị trí của Bạn, một mô tả ngắn gọn về thực trạng khẩn cấp, và những hỗ trợ gì Quý Khách cần.
Mật mã riêng
Mật mã riêng thường là từ vô thưởng vô phạt hoặc cụm từ được chọn lựa để sử dụng trên sóng bộ đàm hoặc điện thoại thông minh để báo cho người nghe biết rằng người nói đang Ở trong một trường hợp bị đe dọa, nhưng không thể nói ra công khai cho mọi người biết, vì có kẻ đang khống chế họ. Tất cả nhân viên bảo vệ phải đc thông báo mật mã riêng là gì.
Nên
Phải đc đào tạo cách sử dụng bộ đàm trước Lúc chính thức thực hành với một đồng nghiệp khác
Hãy cân nhắc trước khi quý khách hàng nói
Hãy nói thật ngắn
Chỉ sử dụng bộ đàm khi không có phương pháp thích hợp khác để thông tin liên lạc
Biết đc những kênh sóng and kênh nào là kênh khẩn cấp
Không nên
Đừng đề cập những thông tin nhạy cảm trên song bộ đàm
Không chạm vào ăng-ten Khi bộ đàm đang truyền tín hiệu (tránh nguy cơ bị bỏng)
Không nên sử dụng bộ đàm gần Quanh Vùng có nhiên liệu dễ dàng chập cháy

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon